Đối tác - Hãng sản xuất

Thư viện hình ảnh

Hỗ trợ trực tuyến

 Bình Dương

0942 50 88 99

 

0903011974

Nguyễn Minh Quân

 

Video

Tin tức

« Quay lại

Bốn nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến tuổi thọ vòng bi (bạc đạn)

Tuổi thọ hay vòng đời của vòng bi hay bạc đạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các chuyên gia khoa học đã nghiên cứu và đánh giá những nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của vòng bi (bạc đạn). Do đó để tăng tuổi thọ của vòng bi bạn nên tìm hiểu những kết quả đánh giá sau đây:

1.Lắp đặt vòng bi - bạc đạn không đúng cách 16%:

 

Khoảng 16% các trường hợp bị hư hỏng sớm là do lắp ráp không đúng cách thường là do áp dụng lực quá mạnh. . . và sử dụng các dụng cụ lắp ráp không phù hợp. Để lắp ráp vòng bi đúng cách và có hiệu quả cần áp dụng một trong các phương pháp như : cơ khí, thủy lực hoặc máy  gia nhiệt.


2.Bôi trơn vòng(bạc đạn) không đúng cách 36%:

 

Bên cạnh các vòng bi có phốt che được lắp đặt để vận hành đến hết tuổi thọ mà không bảo trì, vẫn có 36% các trường hợp vòng bi bị hư hỏng sớm là do việc sử dụng các chất bôi trơn không đúng chủng loại và không phù hợp. Chắc chắn, các vòng bi không được bôi trơn đúng cách sẽ hư hỏng rất nhanh so với tuổi thọ của nó.

Do vòng bi thường là chi tiết khó tiếp cận trong máy móc thiết bị nên việc bôi trơn dễ bị bỏ quên và do đó, thường là nguồn gốc gây ra các sự cố. Ở những vị trí khó thực hiện việc bôi trơn, các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng hệ thống bôi trơn tự động  để đạt được hiệu quả tối ưu.


3.Sự nhiễm bụi bẩn của vòng bi (bạc đạn) 14%:

 

Là một chi tiết có độ chính xác cao nên vòng bi sẽ không thể làm việc tốt khi nó và chất bôi trơn bị nhiễm bẩn. Vì vòng bi có phốt che được bôi mỡ sẵn chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong các loại vòng bi được sử dụng, nên ít nhất 14% các trường hợp vòng bi hư hỏng sớm là do bị nhiễm bẩn vì không được che che chắn hữu hiệu.


4.Hiện tượng mỏi của vòng bi (bạc đạn) 34% :


34% các trường hợp vòng bi hư hỏng sớm khi thiết bị hoạt động quá tải, không được bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng không đúng. Có thể tránh các trường hợp hư hỏng bất thường, vì khi bắt đầu chớm hư hỏng, vòng bi sẽ "phát ra" các dấu hiệu bất thường .Nếu sớm phát hiện và khắc phục sẽ kéo dài tuổi thọ vòng bi hơn.